16 tháng 5, 2012

Cái cớ để yêu Hà Nội

Mùa sen vừa đến.

Tuần vừa rồi, hai người bạn một thân, một mới quen khi ngồi cafe đều chia sẻ với mình về tình yêu đối với Hà Nội, đặc biệt là khi Hà Nội chớm vào mùa sen.

Người bạn ở Sài Gòn tâm sự, hễ có điều kiện là lại thu xếp ra với Hà Nội. Mà lần nào ra Hà Nội, dù có bận mấy chăng nữa cũng phải sắp xếp thời gian để rong ruổi xuống làng hoa Nhật Tân, Tây Tựu... Chị rất thích trồng hoa. Chị vun đắp tình yêu của mình đối với Hà Nội bằng cách chơi hoa đào. Trong mảnh sân nho nhỏ ở quận Tân Phú, chị trồng mai vàng. Nhưng Tết năm nào chị cũng rinh bằng được một chậu đào bích để trưng trong nhà. Chị tự nhận mình yêu Hà Nội một cách thái quá rằng không thể nào cưỡng lại được sự hấp dẫn của những món ăn dân dã của nơi đây từ xôi vỉa hè đến những món mà kén người thưởng ngự như món bún đậu mắm tôm. Nếu tới Hà Nội đúng mùa sen nở, chị luôn dành hẳn một buổi chiều để lên những đầm sen ở Quảng Bá để hít hà, để chụp ảnh và đắm mình trong không gian khoáng thoát đẫm hương sen.



Người bạn Hà Nội chia sẻ, nhà bạn ở mạn chợ Bưởi. Đường tới cơ quan hằng ngày đều đi qua con phố Phan Đình Phùng, được mệnh danh là đẹp nhất Thủ Đô. Bạn bảo, con đường này đẹp nhất vào cuối tháng   tư đầu tháng năm. Vào cuối tháng tư, lá sấu rụng vàng vỉa hè, mỗi sáng đi làm bạn đều đi thật chậm. Đầu tháng năm, dọc đường Phan Đình Phùng, từng dãy xe đạp chất đầy hoa sen mỗi sáng khiến con đường đã thơ mộng lại càng thêm huyễn hoặc. Năm nay, nhuận hai tháng tư nên hai thời điểm đẹp nhất của con phố dường như chập vào làm một.

Nghe các bạn kể về cái cớ để yêu Hà Nội như lên đồng mà cứ tự nhiên như hơi thở khiến ly cà phê đắng ngắt trở nên ngọt ngào mặc dù mình đã yêu cầu cho thật ít sữa.

Say sen
Chia sẻ những khoảnh khắc 
Phố càng thêm huyễn hoặc khi sen về
 "Trinh nữ với Hà Nội" và "Ngây thơ với Hà Nội"




Ngắm sen











2 nhận xét:

  1. Anh Brad Pitt quên một cái cớ (lớn) khác để các bạn SG yêu Hà Nội rồi ;))

    Trả lờiXóa