16 tháng 10, 2023

Một chỗ ngắm Hồ Gươm “hạt dẻ” và đẹp


Cách quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở Hồ Gươm chừng vài chục bước chân là quán cà phê phố cổ ở số 11 Hàng Gai.

Người Hà Nội, hoặc sống lâu ở Hà Nội chưa chắc đã biết chỗ này. Một địa điểm ngắm Hồ Gươm từ trên cao khá đẹp. Khách ngoại quốc vào đây nhiều lắm nha. Bọn Tây được cái hay là khi chúng đến một nơi thú vị, chúng sẽ mách cho nhau.

Cái biển Café PHỐ CỔ bé tẹo lẫn trong cái biển quảng cáo bán hàng màu đỏ nhức nhối to đùng ở mặt phố ắt khiến người đến đây lần đầu ngại ngần. Không sao đâu, cứ mạnh dạn vào bên trong, theo hành lang chừng dăm mét là sẽ vào không gian Hà Nội rất đặc biệt.  

Quán cà phê vốn là căn nhà có 105 tuổi đời. Những người mở quán là thế hệ thứ 5 sinh sống ở đây. Đến nay quán đã tồn tại được 25 năm và trở thành một địa chỉ văn hóa hấp dẫn. Đồ uống của quán đa dạng nhưng có vẻ cà phê trứng là ổn nhất. Bù lại, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn một không gian văn hóa của một gia đình trung lưu của Hà Nội xưa và giá cả đồ uống phải chăng.

Dù trải qua hơn 100 năm, cấu trúc ngôi nhà vẫn được giữ nguyên. Trong nhà còn lưu giữ được nhiều đồ cổ, hoành phi câu đối... Ngôi nhà được kiến trúc theo lối nhà phố cổ truyền, chia làm ba không gian gồm: gian chính, giữa và gian sau. Có một bộ cánh cửa tuyệt đẹp trên tầng 2. Giữa sân có một bụi tre lớn tạo cảm giác rất lạ. Tầng thượng của căn nhà, được cải tạo thành một không gian cà phê, ở đây, ban ngày hay buổi tối đều có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẹn hồ Gươm và Tháp Rùa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét