28 tháng 9, 2016

Nhân lên những tấm lòng thiện

26 bức tranh của 26 họa sĩ nhí (từ 9 đến 16 tuổi) được trưng bày trong triển lãm gây quỹ ủng hộ Quỹ Thiện Nhân và những người bạn tại Nest By AIA Vincom Bà Triệu đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo những người có mặt tham dự khai mạc triển lãm chiều 27/9/2016. Nhiều bức tranh của các con đã được bán ngay tại buổi khai mạc.



http://www.tienphong.vn/gioi-tre/trien-lam-ve-len-co-tich-ung-ho-quy-thien-nhan-1055817.tpo

Một khách ghé thăm đã liên hệ với BTC mua bức “Chuồn chuồn và hoa sen” của bé Nhật Mai (10 tuổi) ngay trước giờ khai mạc để tặng cho một người bạn kịp giờ ra sân bay về nước. Khách tự đặt giá 5 triệu đồng.
Bức “Chuồn chuồn và hoa sen”  của  Nhật Mai (10 tuổi)
Họa sĩ Đỗ Hương, gây bất ngờ cho buổi khai mạc bằng ý tưởng đấu giá tranh tại chỗ vì nhận được nhiều lời đề nghị mua tranh từ những người tham dự. Chị làm nóng chương trình bằng những bình luận về các bức tranh từ góc nhìn chuyên môn và chia sẻ những tình cảm trong suốt thời gian đồng hành cùng chị Mai Anh, mẹ của cháu Nguyễn Thiện Nhân trong việc tìm kiếm những nguồn tài trợ cho các ca phẫu thuật giúp đỡ trẻ bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Họa sĩ Đỗ Hương đang điều hành cuộc đấu giá tranh

Nghệ sĩ Hoàng Xuân, người đấu giá thành công bức tranh “Gương mặt trẻ thơ” của cháu An Duy (10 tuổi) chia sẻ, con gái chị 9 tuổi, sau khi xem những bức tranh được giới thiệu trên FB đã nhờ mẹ phải mua bằng được bức tranh này. Cháu sẽ đập lợn để trả lại mẹ khoản tiền mẹ ứng để mua bức tranh. Chị cho biết, mặc dù biết chắc số tiền tiết kiệm của cháu không đủ để có thể mua được bức tranh này, nhưng chị rất vui khi được cùng con gái góp phần vào hành trình mang lại niềm hạnh phúc cho các cháu bé bị khuyết tật.

Nghệ sĩ Hoàng Xuân cùng bức “Gương mặt trẻ thơ” của  An Duy (10 tuổi)

Theo họa sĩ Đỗ Hương, 26 bức tranh của các họa sĩ nhí mang lại sự bất ngờ cho chị khi có mặt tại triển lãm. Có những bức tranh có nét vẽ cứng cáp như họa sĩ chuyên nghiệp. “Tôi đã “đặt gạch” bức “Bình Daisy” khi vừa nhìn thấy bức tranh này”, họa sĩ Đỗ Hương chia sẻ. Tuy nhiên, sau đó, “Bình Daisy” được một mạnh thường quân mua vì theo chia sẻ của chị “Phải gọi việc có được bức tranh này như là “yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

Bức “Bình Daisy” của  Vũ Phạm Duy Anh (16 tuổi).
Chị Trần Mai Anh, mẹ của Thiện Nhân và là người quản lý chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” xúc động chia sẻ: “Những tác phẩm của các họa sĩ nhí được trưng bày trong triển lãm khiến chị rất xúc động. Hoạt động này không chỉ nhằm thu hút sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng cho chương trình phẫu thuật cho 45 cháu bé bị khuyết tật bộ phận sinh dục vào tháng 11 năm nay mà còn muốn tạo ra sự kết nối, đồng cảm chia sẻ của các cháu thiếu nhi đối với những bạn bị thiệt thòi. Chúng tôi gọi những nét cọ của các em nhỏ vẽ tặng dự án gây quỹ do NXB Kim Đồng cùng chương trình Thiện Nhân thực hiện là những nét màu “Vẽ lên cổ tích”. Với nhiều người lớn, những bức tranh trẻ thơ này cũng có thể quy ra được thành những ca phẫu thuật đổi đời cho những đứa trẻ không may. Với các họa sĩ tí hon đây là một cuộc chơi để trí tưởng tượng được thể hiện lên toan, lên giấy. Còn với tôi đây là một câu chuyện đẹp bởi nỗi bất hạnh có thêm tia hy vọng, bởi cổ tích có thể được sinh ra từ chính lòng người”.
Chị Trần Mai Anh, điều hành Quỹ Thiện Nhân và những người bạn
Trước đó vào 10/9, tại Hà Nội và TP HCM, Ban tổ chức chương trình đã mời 26 họa sĩ nhí tham gia sáng tác tại nhà xuất bản Kim Đồng. Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi hoạt động của hành trình “Thiện nhân và những người bạn” năm thứ 6.Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, để tổ chức phẫu thuật cho 45 cháu trong tháng 11 tới đây, cần khoản kinh phí 1,5 tỷ đồng nên rất mong nhận được sự ủng hộ quý báu từ cộng đồng.


Những bức tranh còn lại của các họa sĩ nhí tiếp tục được trưng bày tại không gian sách của Nhà xuất bản Kim Đồng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.




Một số hình ảnh của Duy Anh trong triển lãm
Chụp ảnh cùng bác Đỗ Hương
"Đặt cục gạch" của bác Đỗ Hương ở tranh của Duy Anh

Mẹ Hương và Tôm

Cùng mẹ Hương và mẹ của em An Duy

Cùng mạnh thường quân - người mua bức tranh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét