1 tháng 12, 2017

Về Châu Đốc nhất định phải đi xe lôi và ăn chè bưởi


Trước đây xe lôi có khắp miền Tây nhưng giờ đây nó chỉ còn tồn tại duy nhất ở thành phố Châu Đốc, tỉnh lỵ của tỉnh An Giang. Xe lôi có phần đầu là chiếc xe đạp gióng ngang như xe Thống Nhất nam được chế thêm phần chở khách phía sau với hai bánh, cao lênh khênh. Một xe lôi có thể chở tối đa 4 khách.

Khách du lịch hào hứng ngồi trên xe đạp lôi

100 nghìn đồng cho cuốc xe chở hai người với thời gian chừng 45 phút tài sẽ chở khách đi vòng các điểm đáng kể ở thành phố: Đình thờ ông Thoại Ngọc Hầu - người đã chỉ đạo đào con kênh Vĩnh Tế nối từ đầu nguồn sông Hậu đến tít tận Hà Tiên, song song với biên giới VN - CPC; tượng đài cá ba sa ở công viên 30-4 ghi dấu thứ sản vật giúp đổi đời nhiều số phận ở An Giang nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung; gốc bồ đề được lấy giống từ cây bồ đề đức Phật ngồi hành thiền và đắc đạo hạ chưởng tại trung tâm thành phố từ năm 1952; các điểm ăn quà vặt nổi tiếng của thành phố biên giới Tây Nam đất nước.

Ngồi xe lôi lòng vòng phố xá Châu Đốc là một trải nghiệm thú vị
Các tài xe lôi biết khách ái ngại khi ngồi xe nên cứ luôn miệng trấn an "Các bác đừng tội nghiệp em, bởi các bác mà tội nghiệp là tụi em ko có việc làm". Vừa đạp xe các tài vừa vui vẻ nhiệt tình làm hướng dẫn viên giới thiệu cho du khách các thông tin về vùng đất.

An Giang cũng là quê hương của chè bưởi. Chè bưởi ở đây bán 15k một ly, không rẻ hơn ở những nơi khác nhưng chè bưởi ở An Giang đặc biệt ngon. Có điều lạ là, trong khi khẩu vị người miền Tây thích ăn ngọt, tất cả các món đều cho nhiều đường nhưng riêng chè bưởi thì lại không hề ngọt.

Một hàng chè bưởi ở trung tâm thành phố Châu Đốc
Thưởng thức ly chè bưởi ở trung tâm thành phố Châu Đốc trong đêm tháng 11 mát rượi gió từ sông đầu nguồn sông Hậu mùa nước nổi thổi về du khách đều có cảm giác cứ phải tìm kiếm một điều gì đó rất khó nắm bắt trong cái vị thanh thanh, giòn giòn, thơm thơm của chè bưởi thứ thiệt.

Tài xe lôi nhiệt tình giới thiệu đặc sản của thành phố biên giới tây nam đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét