14 tháng 10, 2013

Vào ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc

Chùa Yackcheonsa, tên Hán tự là Tuyền Dược Sư, một trong những trung tâm Phật giáo lớn của Hàn Quốc ở bờ biển phía Nam đảo Jeju. Chùa tọa lạc trên sườn núi, phía trước là biển cả mênh mông, xung quanh chùa tồng toàn thông hai lá, cây nào cây nấy đều phải hai người lớn vòng tay ôm mới xuể.
 
Đến chùa vào buổi chiều muộn. Gió vi vút qua lá thông, cảm giác thanh khiết vô cùng. Chùa ở đây có phong cách kiến trúc điển hình của Hàn Quốc với các tầng mái đồ sộ nặng nề. Các tay đòn được làm bằng gỗ thông sơn màu sắc xanh, đỏ, trắng. Ở đây chùa chiền lăng tẩm không được sơn màu vàng, bởi màu này chỉ dành cho vua. Đến giờ vẫn vậy. 

Lượng gỗ làm mái cực kỳ khổng lồ. Có thể so sánh để thấy sự đồ sộ. Cổng thành Sungnyemun, biểu tượng của Hàn Quốc ở trung tâm thành phố Seoul, chỉ bằng một góc ngôi điện chính của chùa cách đây mấy năm cổng thành bị một người dân phóng hỏa. Nó đã cháy liên tục trong hai ngày hai đêm, mặc dù cảnh sát chữa cháy được huy động với các phương tiện tối tân nhất. Sau đó Hàn Quốc phục dựng lại cái cổng thành này với chi phí lên đến hơn 2 triệu đô. So sánh như vậy mới thấy sự hoành tráng của ngôi chùa này.

Chùa Yackcheonsa được xây dựng cách đây 600 năm nhưng bị Nhật phá hủy trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Chùa hiện nay được phục dựng trên nền chùa cũ.









Trong chính điện chỉ có 3 ngôi tượng cao 6 - 7 mét




Ở đây các Phật tử dâng lễ bằng gạo. Gạo được đóng sẵn trong các túi bán với giá 10.000 won (tương đương 200 k VND)





Trong mỗi pho tượng này là một lời nguyện cầu của du khách thập phương. Du khách có thể mua tượng để đặt vào chùa trong thời gian 1 năm. Tượng to có giá 50k won, tượng nhỏ 30k won. 


Lời cầu nguyện được lựa chọn nhiều nhất là treo dưới đèn lồng trong sảnh chính. Hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ sắc màu được thăp sáng lung linh khiến không gian trở nên huyền ảo.

Ngay bên khuôn viên, một cửa hàng bán ngói công đức dành cho các Phật tử. Mọi người có thể công đức bằng cách mua những viên ngói này để dành cho những lần tu sửa mái chùa. Nhà chùa sẽ viết tên người công đức lên từng tấm ngói.



 

 Dòng nước này được dẫn về từ núi lửa Hallasan. Tương truyền uống nước thiêng sẽ tiêu tan bách bệnh. Da dẻ nhẵn mịn. Đa số du khách nữ sau khi vãn cảnh chùa đều múc nước từ vòi rồng để uống. Nhiều người mang theo chai lớn để mang nước về nhà.



Nhà sư trụ trì và vãi tại chùa Tuyền Dược Sư.

Đây cũng là ngôi chùa duy nhất trên đảo Jeju


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét