25 tháng 1, 2015

Bóng tối và ánh sáng - St 2015

Cuối năm, bố Hữu Khôi nhắn tin "Nếu cu Tôm không bận học hành thì vẽ một bức để ông bà nội Khuê Anh treo ở nhà mới nhé!".


Hai tuần sau mới có buổi chiều thứ bảy nghỉ ở nhà để bày toan để vẽ.

Sau một hồi thảo luận về chủ đề, thì thống nhất sẽ vẽ một bức tranh tươi sáng, mang nhiều hy vọng vào tương lai để làm món quà tân gia. Năm tới sẽ là năm con dê nên chủ đề được chọn là hai mẹ con con dê nằm thư giãn trên bãi cỏ xanh đầy nắng. Bố thì nghĩ đơn giản sẽ là cỏ xanh và nắng vàng. Nhưng điều bất ngờ là cu cậu vẽ ánh nắng bằng màu ngọc bích!

Bẵng đi mấy tháng không vẽ vì phải tập trung cho việc học, nhưng cu cậu bắt tay vào vẽ rất hào hứng. Bố chỉ giúp chuẩn bị một ít dầu, sơn và đặt toan rồi về Bắc Ninh thăm bà ngoại.

Tám rưỡi tối bố mới quay về nhà thì bức tranh cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên bức tranh có một chút thay đổi về ý tưởng. Sau khi vẽ xong con dê con thì cu cậu thấy không nên vẽ con dê mẹ choán hết khoảng ánh sáng màu xanh ngọc. Để giữ lại khoảng sáng cho bức tranh, thay vì một con dê mẹ thì cậu vẽ một gia đình dê :)

Cậu lý giải, bức tranh này thể hiện cuộc đấu tranh giữa bóng tối và ánh sáng. Mảng tối ở hai bên tranh là các thế lực tăm tối luôn đe dọa ánh sáng. Tuy nhiên, cuối cùng thì ánh sáng của chúa vẫn chiến thắng - đó là triết lý của bức tranh! Bố thì bình góp, phía bên tay trái có một cây thông, dường như đại diện cho những điều thiện, còn phía bên tay trái, tảng đá màu đen đại diện cho những điều ác. Mặc dù sự thô kệch của tảng đá (cái ác) choán một phần bức tranh nhưng ánh nắng màu xanh ngọc ở trung tâm bức tranh và sự thảnh thơi bình yên của gia đình nhà dê mang lại suy nghĩ điều tốt đẹp bao giờ cũng khiến cho con người ta hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cu cậu có vẻ rất đồng tình và thích thú. Chắc liên tưởng đến những ảnh hưởng của tiểu thuyết fatasy :))

Sau khi hoàn thành bức tranh, Tôm hỏi "Làm thế nào để nhận ra đây là bức tranh đầu tiên của năm 2015 nhỉ!". Bố bảo "Con cứ ghi ký hiệu vào dưới chữ ký!". "Con sẽ ghi hai chữ "ST"!". "ST là gì?". "Là first!". Vì vậy bên dưới chữ ký còn có hai chữ "ST" là thế.

Cuộc đấu tranh của bóng tối và ánh sáng



Sẽ làm gì với mảng đen này :)

Pha màu 

Khi thấy Tôm dùng màu đen làm nền, bố có thắc mắc, Tôm bảo, bố sẽ thấy cái gì hiện ra sau khi con vẽ xong...

Chữ ST - đánh dấu bức tranh đầu tiên của năm 2015 được ghi xuống dưới chữ ký

Thủ tục cuối cùng để hoàn thành bức tranh

Em Tép rất muốn được chụp ảnh với bức tranh vì bức tranh này có những con dê hợp với tuổi Mùi của em :)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét